top of page
Chn Bài
Mi CLICK vào Bài dang chy 

Em Mang Tuổi Gà


Nằm trong bụng mẹ bình an Chẳng hề hay biết thế gian sự đời Từ khi ta được làm người Là Trời đã định mỗi người một duyên…   Có phải em đến với anh Vì Trời đã muốn mình thành tình nhân? Tuổi anh năm ấy lớn lên Còn em “năm đói” mới sinh ra đời  Mặc dù mỗi đứa một nơi Nhưng mình cùng có số Trời đã ban Cảnh năm Ất Dậu bốn lăm Dân ta bị đói chết lăn đầy đường!  Chúng mình nhờ phước song đường Lên rừng đào củ, cậy từng mầm rau Nuôi ta bằng sữa tình yêu Dậy ta khôn lớn với nhiều tình thương  Rồi theo vận Nước nhiễu nhương Thực dân, Cộng Sản đôi đường tranh nhau Mình đành phải chịu thương đau Muôn vàn bất hạnh gieo vào đời ta  Phải chăng vì mệnh tuổi Gà Mà em phải chịu xót xa một đời! Còn anh số phận sẵn rồi Sinh ra là để sống đời yêu em…

Nằm trong bụng mẹ bình an

Chẳng hề hay biết thế gian sự đời

Từ khi ta được làm người

Là Trời đã định mỗi người một duyên…

Có phải em đến với anh

Vì Trời đã muốn mình thành tình nhân?

Tuổi anh năm ấy lớn lên

Còn em “năm đói” mới sinh ra đời

Mặc dù mỗi đứa một nơi

Nhưng mình cùng có số Trời đã ban

Cảnh năm Ất Dậu bốn lăm

Dân ta bị đói chết lăn đầy đường!

Chúng mình nhờ phước song đường

Lên rừng đào củ, cậy từng mầm rau

Nuôi ta bằng sữa tình yêu

Dậy ta khôn lớn với nhiều tình thương

Rồi theo vận Nước nhiễu nhương

Thực dân, Cộng Sản đôi đường tranh nhau

Mình đành phải chịu thương đau

Muôn vàn bất hạnh gieo vào đời ta

Phải chăng vì mệnh tuổi Gà

Mà em phải chịu xót xa một đời!

Còn anh số phận sẵn rồi

Sinh ra là để sống đời yêu em…


bottom of page